18, జనవరి 2021, సోమవారం

సిద్ధాంతం - రాద్ధాంతం..!!

      మానవ మనుగడకు ఆధారం సైన్స్. సిద్దాంతాలు, రాద్ధాంతాలు లేకుండా ఏ ప్రతిపాదనకు విలువ లేదు. క్రీస్తు శకం పూర్వం వదిలేసినా, క్రీస్తు శకం ఆరంభంలో తీసుకుంటే ఆడమ్, ఈవ్, ఆపిల్ తో మెుదలైన సృష్టి ప్రారంభం మనకందరికి తెలిసిన విషయమే. అదే ఆపిల్ తో మెుదలుబెడితే అప్పటి నుండి ఇప్పటి వరకు ఆపిల్ పైకి విసిరితే క్రిందికే పడుతుందని అందరికి తెలుసు. కాని న్యూటన్ ప్రతిపాదించిన గురుత్వాకర్షణ సిద్ధాంతం రాకమునుపు, వచ్చిన తరువాత కూడా ఆపిల్ పైకి విసిరితే క్రిందికే పడుతోంది. ఆపిల్ పైకి విసిరితే క్రిందికి పడటమనేది పాత విషయమే. అయినా ఎవరూ గురుత్వాకర్షణ సిద్ధాంతాన్ని న్యూటన్ కన్నా ముందు ప్రతిపాదించనూ లేదు. అది ఎప్పటినుండో ఉన్న విషయమే అని న్యూటన్ సిద్ధాంతాన్ని కొట్టిపారవేయనూ లేదు. అదే జరిగుంటే ఈనాడు మనకు గురుత్వాకర్షణ శక్తి అన్న పదము కాని, ఈ గురుత్వాకర్షణ సిద్ధాంతం కాని లేదు. 
         ఇదే ప్రాతిపదికన రచనలో ప్రధాన పాత్రధారులైన వస్తుశిల్పాల గురించి రచయితకు అవగాహన ఉండటంలో వింతేమీ లేదు. కాని ఆ వస్తువు, శిల్పము విచ్ఛేదన చెంది రచనలో ప్రముఖపాత్రను పోషిస్తాయన్నది ఎంతమందికి తెలుసు? ఓ రచన సంపూర్ణం కావడానికి ఐదు నిమిషాలు పట్టవచ్చు. అదే రచన పూర్తి కావడానికి ఐదు రోజులు కాని, ఐదు నెలలు కాని పట్టవచ్చు. అది ఆ రచయితకు, తీసుకున్న వస్తువుకి, శిల్పానికి మధ్యన జరిగే ప్రచ్ఛన్న యుద్ధంపై ఆధారపడి ఉంటుంది. రచయితకు రచన పూర్తయ్యాక కాని ఆ మధనం తెలియదు.మన ప్రమేయం లేకుండానే రచన జరిగిపోతుంది. ఇది నిజంగా నిజం. నాలాంటి వారికి రచన వెనుక ఇంత పరోక్ష సంఘర్షణ ఉంటుందని తెలియదు. గత మూడు సంవత్సరాలుగా ఆంధ్రప్రభ, నవ మల్లెతీగ వంటి వివిధ పత్రికలలో వస్తున్న సాగర్ శ్రీరామ కవచం గారి ప్రచ్ఛన్న వస్తుశిల్పాలు వ్యాసాలు చదివిన తరువాతనే రచనలో వస్తుశిల్పాలు రూపాంతరం చెందే క్రమంలో శకలాలుగా మారడం, అవే ప్రచ్ఛన్న వస్తుశిల్పాలు అని తెలిసింది. 
           సిద్ధాంత పరమైన పుస్తకాలకు మరో సిద్ధాంతకర్తలే ముందు మాటలు రాయాలన్న నిబంధనలు ఉండాలనడం సబబు కాదు. రచనలో తాదాత్మ్యం చెందే రచయిత తన స్వీయ అనుభూతిని గురించి చెప్పగలిగితే చాలన్నది నా అభిప్రాయం. ప్రచ్ఛన్న వస్తుశిల్పాల తీరుతెన్నుల గురించి సాగర్ శ్రీరామ కవచం గారు చెప్పిన ప్రతిమాటా అక్షరసత్యం. సామాన్యులమైన నాలాంటి ఎందరికో ఈ పుస్తకం ఓ దిక్సూచి వంటిది. సాగర్ గారు చెప్పిన ప్రతి విషయము మేము రాసే ప్రతి చిన్న రచనలోనూ మాకు అనుభవమే. 
         సాగర్ గారు చెప్పిన ప్రతిమాటా ఇంతకు మునుపు ఉన్న విషయమే అయినప్పుడు గత మూడు సంవత్సరాలుగా ఆయన రాస్తున్న వ్యాసాలు ఎవరూ ఎందుకు ఖండించలేదు? పోనీ మీకందరికి తెలిసిన విషయమే కదా ఇదంతా. మరి మీరెందుకు ముందుగా చెప్పలేదీ విషయాన్ని. విమర్శకులు ఎందరో ఉన్నారు కదా. ఎవరూ స్పందించలేదెందుకు? ఆపిల్ పైకి విసిరితే క్రిందికి పడటమెలా న్యూటన్ గురుత్వాకర్షణ సిద్ధాంతమైందో, అలాగే వస్తుశిల్పాలు శకలాలుగా రచనలో చేరడం కూడా అంతే. అదే సాగర్ గారి ప్రచ్ఛన్న వస్తుశిల్పాలు సిద్ధాంతం. 

2 మీరేమనుకుంటున్నారో.....చెప్పేయండి:

citizen చెప్పారు...

Yes, whether it is playing a ball and hitting a sixer or whether it is writing a piece of code in software or whether it is performing a surgery , outsiders will not know the complexity of the matter. Only authors and doers will know the pain involved in creation.
for outsiders it appears very simple and easy .

Just one request madam, please zoom the articles and then take the screenshot and upload them in your blogs.
The articles posted as images are not readable or visible

చెప్పాలంటే...... చెప్పారు...

అలానే చేసానండి.. అందుకే దానిలో రాసిందే పోస్ట్ చేసాను. చదవడానికి వీలుగా. ధన్యవాదాలు

కామెంట్‌ను పోస్ట్ చేయండి

తెలుగులో రాయడానికి www.lekhini.org కి వెళ్ళండి

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 

కబుర్లు కాకరకాయలు © 2008. Template Design By: SkinCorner